Nội thất theo phong cách đương đại

Xu hướng thiết kế nội thất theo phong cách đương đại đang rất phổ biến trong giới trẻ bởi sự hài hòa về công năng và thẩm mỹ. Đặc biệt, sự mới mẻ mà phong cách này mang lại luôn dễ dàng chiều lòng những ai ưa thích sự thay đổi và phá cách trong ngôi nhà của mình.

 

Trong phong cách đương đại, nội thất được thiết kế chú trọng vào không gian sử dụng chứ không phải là hình dáng. Điểm nổi bật nhất của phong cách này chính là các đường thẳng, thể hiện trong các khối hình của đồ nội thất. Các không gian trống, trên tường và giữa các vật dụng trong phòng có vai trò đặc biệt quan trọng bởi chúng còn là không gian cho nội thất. Sự đơn giản, ít mà nhiều khiến cho mỗi thứ đều là một cá thể độc lập và có nét cuốn hút riêng.

 

 kiến trúc nội thất hiện đại

 

Hầu hết các món đồ nội thất đều được thiết kế đơn giản, không cầu kỳ với nhiều họa tiết. Sofa, ghế dài thường để lộ chân, chất liệu tự nhiên như len, coton, đay hay linen. Giường ngủ thường không dùng ga hay chăn có hoa văn, đăng ten cầu kỳ. Sàn nhà nên để nhẵn, có thể sử dụng thêm thảm trơn hoặc có họa tiết hình học để hút ẩm và tăng màu sắc cho căn phòng. Nhìn chung, các khối hình vẫn là đặc điểm cơ bản nhất trong các vật dụng của ngôi nhà theo phong cách đương đại.

 

 kiến trúc nội thất hiện đại 2

 

Các màu trung tính đen và trắng là những gam màu được dùng phổ biến trong không gian nội thất theo phong cách đương đại bởi chúng dễ dàng làm nổi bật các sắc màu rực rỡ khác. Nêú bạn chọn tường và trần nhà màu sáng, hãy tô điểm cho căn phòng bằng các vật dụng nội thất mang màu mạnh. Ngược lại, nếu bạn chọn màu đậm cho phông nền thì hãy đưa màu trung tính vào bảng màu thông qua các món đồ khác.

 

 kiến trúc nội thất

 

Phong cách đương đại rất chú trọng đến ánh sáng bởi các nguồn sáng sẽ góp phần thu hút sự chú ý của mắt người. Ngoài hệ thống chiếu sáng nền, bạn có thể sử dụng thêm đèn cây, đèn hắt hay các chùm sáng halogen dọc theo các bức tường. Khi đó, căn phòng sẽ trở nên vô cùng độc đáo và đầy mới lạ, đúng theo những gì mà các yếu tố đương đại muốn tạo nên cho không gian sống.

 

 kiến trúc nội thất hiện đại 3

 

Những vật liệu kim loại sáng màu như crom, niken, inox thường được sử dụng phổ biến trong các đồ nội thất để tạo nên vẻ sáng bóng đặc trưng của phong cách này. Các đồ kim loại thường có độ phản quang cao nên không gian trong nhà cứ y như một sân khấu nghệ thuật vậy.

 

 nội thất hiện đại

 

Phong cách đương đại chú trọng nhiều đến cấu trúc và các đường nét giản đơn, vì thế, tự thân nó đã mang nét khỏe khoắn và trẻ trung, phù hợp với phần đông mọi người. Nếu bạn yêu thích phong cách này, đừng ngần ngại thử sức với nó. Sự biến hóa và mới mẻ của không gian chắc chắn sẽ mang tới cho bạn nhiều bất ngờ thú vị trong cuộc sống.

Tin khác
0908.101.233